Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Nhiều Vấn Đề Nên Tìm Hiểu Về Sạc Không Dây

Sạc không dây là một trong những tính năng mới xuất hiện trong những năm vừa qua, và đang dần trở nên 1 chuẩn mực trên smartphone cao cấp, nhưng liệu nó mang đáng sở hữu số tiền bỏ ra?



Theo Digital Trends, lúc nghe tới thuật ngữ "điện không dây", bạn sẽ với thể nhớ đến Nikola Tesla và kế hoạch vĩ đại nhất đời ông: cung ứng nguồn năng lượng không dây cho toàn thế giới. Dù Tesla là người tiên phong trong ngành nghề này, công trình nghiên cứu của ông vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 là rất phi thực tại theo quan niệm của toàn cầu. không những thế, kể từ chậm triển khai, những nhà khoa học đã sử dụng những khái niệm của ông để vun đắp những áp dụng toàn cầu thực cho điện không dây và sạc không dây.

Khác sở hữu kế hoạch của Tesla, thực chất điện không được "vận chuyển" qua ko khí. Ở đây, thuật ngữ "không dây" ám chỉ việc bạn ko cần phải cắm trang bị vào ổ cắm trên tường hay những nguồn điện khác. Thay vào ngừng thi côngĐây, bề mặt sạc và vật dụng được sạc phải có sự xúc tiếp sở hữu nhau.

bây giờ, với 2 tiêu chuẩn sạc không dây chính được lớn mạnh. một, sở hữu tên gọi là Qi, là sản phẩm của một hàng ngũ các công ty được biết tới với dòng tên Wi-fi Energy Consortium. Tiêu chuẩn còn lại là AirFuel Alliance, hãng cung ứng một loạt những đồ vật thường sở hữu thương hiệu PowerMat. Tuy 2 nhóm này là đối thủ cạnh tranh lẫn nhau, khoa học mặc cả 2 đang dùng về cơ bản là y hệt nhau.

kỹ thuật của cả hai tiêu chuẩn đều phụ thuộc vào hiện tượng cộng hưởng trong khoảng. Tuy nghe với vẻ phức tạp nhưng thời kỳ truyền chuyển vận thực sự không quá khó hiểu như bạn tưởng. Nó bao gồm hai cuộn dây – 1 là vật dụng phát, một là trang bị thu – để tạo 1 kết nối điện.

Sạc không dây hoạt động ra sao?

Bộ sạc cảm ứng gồm hai cuộn dây cảm ứng chính. 1 được đặt trong "đế sạc" và chịu phận sự tạo ra một dòng điện xoay chiều trong khoảng bên trong. Phần còn lại nằm trong các trang bị di động cần sạc như điện thoại thông minh, máy tính bảng… những cuộn dây với thể ở trong hình trạng 1 tấm phẳng gắn vào điện thoại, một mạch nhúng bên trong điện thoại, hoặc vỏ kiêm pin thay thế với một cuộn dây sạc bên trong.

lúc nguồn điện vào đế sạc được bật lên, chiếc điện xoay chiều chạy qua và tạo ra một trường điện từ (một trong khoảng trường thay đổi) quanh đó cuộn dây sơ cấp. khi cuộn dây thứ cấp (cuộn dây nhận được đặt trong những điện thoại thông minh) tới đủ sắp, 1 cái điện được tạo ra trong cuộn dây. chiếc điện xoay chiều chạy qua cuộn dây trong điện thoại thông minh sẽ được chuyển thành dòng điện một chiều bởi những mạch thu. mẫu điện một chiều được tạo ra theo cách này chung cục sẽ được tiêu dùng để sạc pin điện thoại sáng tạo.

Sạc không dây sở hữu lợi ích gì?

lợi ích to nhất của sạc không dây nằm trong chiếc tên của chính nó: Bạn ko cần phải quan tâm tới dây rợ lộn xộn nữa. Còn gì tồi tệ hơn khi bạn đang sử dụng điện thoại trong phòng tối và phải lọ mọ đi mua bộ cáp sạc? một ưu điểm khác của công nghệ này là nó sở hữu thể được đặt vào trong hồ hết vật dụng hàng ngày – như gian bếp hay bàn làm việc.

Việc cổng sạc ko còn cần yếu nữa giúp các nhà cung cấp điện thoại với loại thể bỏ 1 "điểm thu hút" nước, bụi bẩn và những loại nguyên liệu ăn mòn khác trên sản phẩm của mình. tuy nhiên, sạc không dây cũng được tích hợp tính năng tự động ngắt sau khi đã sạc đầy.

Còn giảm thiểu thì sao?

Tuy là 1 khoa học khôn cùng tiên tiến, sạc không dây vẫn là 1 công đoạn rất thiếu hiệu quả. Khoảng 1 nửa nguồn năng lượng bị mất đi trong thời kỳ sạc, hoặc là trong quá trình tạo ra từ trường hoặc là trong công đoạn gửi năng lượng từ cuộn dây phát đến cuộn dây thu. Đây cũng là lí do vì sao sạc không dây không thể (hoặc ít nhất là chưa thể) nhanh bằng sạc với dây.

Như đã nói ở trên, bề mặt sạc và vật dụng được sạc phải được xúc tiếp mang nhau. Điều này có tức là một lúc bạn đặt điện thoại ra ngoài bề mặt sạc, thời kỳ sạc sẽ bị ngắt lập tức. ngoài ra, khoa học sạc không dây khá tốn kém ở thời điểm hiện tại, nên giả dụ điện thoại của bạn không được tích hợp sẵn, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền đề sắm các đồ vật hỗ trợ.

công nghệ của người nào tốt hơn?

Do cả hai kỹ thuật về căn bản đều sở hữu chung nguyên lí hoạt động, việc thẩm định công nghệ của người nào rẻ hơn là rất khó. ngoài ra, chuẩn Qi là thứ thu hút được rộng rãi sự chú ý hơn. đội ngũ lớn mạnh Wireless Power Consortium sở hữu hơn 200 công ty thành viên, và nó cũng là công nghệ được toàn bộ những dịch vụ điện thoại tuyển lựa cho sản phẩm của mình. bên cạnh sạc không dây cho điện thoại, với yêu cầu nguồn điện 5 watt, Qi cũng đang được nghiên cứu với chuẩn sạc a hundred and twenty watt cho màn hình và máy tính xách tay.

Từ khóa: https://www.wikipedia.org/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét